Chung kết cuộc thi Người đẹp Hoa Lư 2019: Người đẹp Nguyễn Thùy Trang đăng quang danh hiệu cao nhất

Tối 24/8, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Ban Tổ chức Cuộc thi Người đẹp Hoa Lư 2019 tổ chức Chung kết cuộc thi Người đẹp Hoa Lư 2019.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy trao vương miện cho Người đẹp Hoa Lư 2019.

Đến dự đêm Chung kết có các đồng chí: Nguyễn Thị Thanh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy. Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Tống Quang Thìn, TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể của tỉnh; đại diện Sở VHTT một số tỉnh, thành phố; đại diện các doanh nghiệp và nhà tài trợ... và đông đảo đại biểu, khán giả, người dân trong và ngoài tỉnh cùng dự xem.

Các đại biểu dự đêm chung kết.

Thành viên Hội đồng Ban giám khảo gồm 5 thành viên, bao gồm: Nghệ sĩ nhân dân Lan Hương, Trưởng Ban Giám khảo; Nghệ sĩ nhiếp ảnh Đinh Ngọc Khánh, Trưởng phòng Quản lý văn hóa, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh, Phó Trưởng Ban Giám khảo; Nhà báo Ngô Bá Lục, Ủy viên; Á hậu Tú Anh, Ủy viên và Nữ hoàng hoa hồng Bùi Thanh Hương, Ủy viên.

Thành viên Ban giám khảo đặt câu hỏi cho thí sinh.

Tại đêm chung kết, 15 thí sinh đã trải qua 3 phần thi, gồm trình diễn trang phục áo dài, trang phục áo tắm và trang phục dạ hội. Ở phần trình diễn trang phục áo dài, các thí sinh đã trình diễn các mẫu áo dài do nhà thiết kế áo dài Hà Silk tài trợ.

Những bộ áo dài với ý tưởng thiết kế dựa trên các giá trị lịch sử văn hóa của Cố đô Hoa Lư lịch sử với tông màu vàng chủ đạo vừa thướt tha, uyển chuyển vừa mềm mại đã tôn lên vẻ đẹp kín đáo, dịu dàng nhưng cũng đầy kiêu hãnh của người phụ nữ Việt Nam.

Các thí sinh trình diễn trang phục áo dài.

Ở phần trình diễn áo tắm và trang phục dạ hội, các thí sinh đã thể hiện được vẻ trẻ trung, cuốn hút, đầy tự tin cùng nét kiêu sa, lộng lẫy với phong cách hiện đại, năng động và nổi bật của mỗi người.

Đặc biệt, phần thi trang phục dạ hội là phần thi quan trọng và được chờ đợi trong các cuộc thi người đẹp, là cơ hội để mỗi thí sinh thể hiện sở thích, kiểu dáng, màu sắc của mình đối với trang phục tự chọn, giúp phô diễn được vẻ đẹp của đường cong cơ thể và sự tự tin khi sải bước trên sân khấu, nhận được sự cổ vũ nhiệt tình, sôi nổi của Ban giám khảo, đại biểu và khán giả dự xem.

Các thí sinh trình diễn áo tắm.

Sân khấu đêm Chung kết được trang hoàng lộng lẫy với ánh sáng, sắc màu của âm thanh, hệ thống đèn hiện đại trên nền hoa Sen.

Mỗi phần thi, trình diễn của thí sinh, các tiết mục văn nghệ đan xen trong chương trình là khung cảnh, hình ảnh, biểu tượng của các loài hoa, vẻ đẹp các danh lam, thắng cảnh nổi tiếng của Ninh Bình, tôn lên vẻ đẹp trẻ trung, căng tràn sức sống, sự duyên dáng, trong trẻo của các thiếu nữ vùng đất Cố đô Hoa Lư.

Các thí sinh trình diễn trang phục dạ hội.

Sau các phần thi, trình diễn, Ban giám khảo đã lựa chọn top 10 thí sinh xuất sắc có điểm số cao nhất từ các phần thi; đồng thời chọn 5 thí sinh xuất sắc nhất tiếp tục tham dự vòng thi ứng xử.

Các thí sinh vào Top 10 cuộc thi.

Top 5 người đẹp bước vào phần thi ứng xử, gồm các thí sinh: Đinh Thị Vân Anh, SBD 72; Trương Ngọc Ánh, SBD 29; Dương Thị Thanh Hằng, SBD 12; Nguyễn Thùy Trang, SBD 99 và Bùi Thị Thanh, SBD 24.

Các thí sinh vào Top 5 của cuộc thi.

Ở phần thi ứng xử, các thí sinh đã nhận được các câu hỏi của các thành viên Ban giám khảo, với các nội dung hỏi về vai trò của người phụ nữ trong xã hội hiện đại; suy nghĩ về thực trạng sống ảo và sự vô cảm của một bộ phận giới trẻ hiện nay; hiểu biết của thí sinh về những danh lam thắng cảnh của tỉnh Ninh Bình; yêu thích môn nghệ thuật truyền thống nào của tỉnh Ninh Bình...

Hầu hết các thí sinh đã trả lời tự tin, đầy đủ ý, rõ ràng và mạch lạc các nội dung câu hỏi của Ban giám khảo, phần nào làm hài lòng BGK và nhận những tràng vỗ tay cổ vũ của khán giả theo dõi, dự xem phần thi này.

Nguyễn Thùy Trang, SBD 99 đạt danh hiệu cao nhất của Cuộc thi.

Sau phần thi ứng xử, là phần thi thể hiện vẻ đẹp tri thức sự bứt phá của các thí sinh, từ đó Hội đồng giám khảo đưa ra những quyết định cuối cùng.

Kết quả, với gương mặt đẹp thuần Việt, hình thể cân đối và câu trả lời ứng xử đầy đủ, thông minh, thí sinh Nguyễn Thùy Trang, SBD 99 đã đăng quang danh hiệu Người đẹp Hoa Lư 2019.

Tân Người đẹp Hoa Lư 2019 hiện là sinh viên Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam, có chỉ số hình thể khá lý tưởng với chiều cao 1m71, cân nặng 65kg, số đo ba vòng 83-70-97, đến từ phường Trung Sơn, thành phố Tam Điệp.

Hai danh hiệu Người đẹp thứ hai và Người đẹp thứ ba được trao cho các thí sinh: Bùi Thị Thanh, SBD 24 và Dương Thị Thanh Hằng, SBD 12.

Trao danh hiệu Người đẹp thứ hai cho Bùi Thị Thanh, SBD 24.

Trao danh hiệu Người đẹp thứ ba cho Dương Thị Thanh Hằng, SBD 12.

Tại đêm Chung kết, các giải thưởng phụ của Cuộc thi Người đẹp Hoa Lư 2019 cũng được Ban Tổ chức trao thưởng, gồm các giải: Người đẹp tài năng; Người đẹp có gương mặt khả ái nhất; Người đẹp trả lời ứng xử xuất sắc nhất; Người đẹp mặc trang phục áo dài đẹp nhất; Người đẹp mặc trang phục dạ hội đẹp nhất; Người đẹp mặc trang phục áo tắm đẹp nhất; Người đẹp ảnh và Người đẹp thân thiện.

Các người đẹp chụp ảnh lưu niệm với các đồng chí lãnh đạo, các vị đại biểu.

Cuộc thi Người đẹp Hoa Lư 2019 đã khép lại với 3 danh hiệu cao nhất: Người đẹp Hoa Lư, người đẹp thứ hai và người đẹp thứ ba. Các người đẹp đạt giải chính thức sẽ được xem xét, tuyển chọn, đề cử tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2020.

Mỹ Hạnh- Minh Quang