Thành công của Cuộc thi Người đẹp Hoa Lư 2019

Tối 24/8, Cuộc thi Người đẹp Hoa Lư 2019 đã khép lại và được đánh giá thành công, chọn ra được các danh hiệu Người đẹp Hoa Lư, Người đẹp thứ nhất, Người đẹp thứ hai và các giải thưởng phụ khác. Năm nay là năm thứ hai, Cuộc thi được tổ chức với quy mô ngày càng bài bản, chuyên nghiệp, tạo được sức hút lớn cho thí sinh và các tầng lớp khán giả, thực hiện được đúng mục đích, ý nghĩa mà Cuộc thi đặt ra.

Các thí sinh dự thi trang phục áo dài tại đêm chung kết. Ảnh: Minh Quang

Được phát động chính thức từ tháng 3/2019, sau nhiều tháng tuyên truyền, phát động, Ban Tổ chức đã nhận được nhiều hồ sơ thí sinh tham dự ở khắp các huyện, thành phố trong tỉnh. Sau gần 1 tháng trải qua các vòng thi sơ tuyển và sơ khảo, 15 thí sinh được chọn vào vòng chung kết Cuộc thi Người đẹp Hoa Lư 2019 và có nhiều hoạt động phong phú theo lịch trình của Ban Tổ chức.

Nữ hoàng Hoa Hồng Bùi Thanh Hương là thành viên Ban Giám khảo ở cả vòng sơ khảo và chung kết của Cuộc thi Người đẹp Hoa Lư 2019, chị cho biết, nhận lời mời ngồi ghế nóng của Cuộc thi với mong muốn được đóng góp vào sự thành công của cuộc thi, tìm kiếm được những gương mặt xuất sắc nhất về Tâm-Sắc-Tài và quan trọng hơn chị được đóng góp vào viêc quảng bá những danh thắng, cảnh đẹp của vùng đất Cố đô Hoa Lư lịch sử đến với bạn bè trong nước và quốc tế. "Có thể thấy ở tất cả các phần thi, các thí sinh đều có sự đầu tư kỹ lưỡng về trang phục, biểu diễn tự tin, chuyên nghiệp, phô diễn khéo léo những nét đẹp hình thể, sự năng động của người phụ nữ hiện đại. Đặc biệt, trong phần thi trang phục áo dài, các thí sinh đã thể hiện vẻ đẹp duyên dáng, niềm tự hào của tà áo dài truyền thống..." - Nữ hoàng Hoa Hồng Bùi Thanh Hương đánh giá.

Trước đêm diễn ra chung kết Cuộc thi, 15 thí sinh đã có nhiều hoạt động ý nghĩa tại cộng đồng, như tham gia các hoạt động thiện nguyện tại Trung tâm Bảo trợ và công tác xã hội tỉnh; giao lưu, học hát Xẩm với CLB Xẩm Kim Ngân, huyện Yên Mô; dâng hương, chụp ảnh với trang phục áo dài tại Khu di tích lịch sử, văn hóa Cố đô Hoa Lư và Khu du lịch sinh thái Tràng An nhằm quảng bá nét đẹp, ý nghĩa lịch sử, văn hóa của các di tích, cảnh đẹp thuộc Quần thể danh thắng Tràng An. Đồng thời, các thí sinh cũng tích cực tham gia phần thi tài năng, màn trình diễn áo tắm tại bể bơi ngoài trời, giúp các thí sinh thể hiện tài năng bản thân và thêm cơ hội hiểu biết lẫn nhau, tạo tinh thần đoàn kết, gắn bó, hỗ trợ nhau trong các phần thi, màn biểu diễn tập thể trong đêm chung kết.

ấn tượng và đặc sắc hơn cả là đêm chung kết Cuộc thi Người đẹp Hoa Lư 2019 diễn ra vào tối ngày 24/8 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, được truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh và Truyền hình Ninh Bình, thu hút sự quan tâm theo dõi và cổ vũ nhiệt tình của đông đảo người dân trong và ngoài tỉnh. Theo Nghệ sĩ Nhân dân Lan Hương, Trưởng Ban giám khảo Cuộc thi Người đẹp Hoa Lư năm 2019, trong đêm Chung kết, các thí sinh đã trình diễn các phần thi trang phục áo dài, trang phục áo tắm, trang phục dạ hội khá tốt và chuyên nghiệp hơn. Có lẽ, từ còn xa lạ, ngại ngần với máy ảnh, với ánh đèn sân khấu, với những bước đi catwalk trên đôi giầy, dép cao gót, qua những ngày làm quen, tập luyện nghiêm túc với các HLV, nhà thiết kế, các thí sinh đã tự tin bước những bước đi uyển chuyển, mềm mại trong tà áo dài truyền thống và sải bước tự tin trong những bộ áo tắm và trang phục dạ hội kiêu sa, thể hiện được sự trẻ trung, cuốn hút, nét kiêu sa, lộng lẫy cùng phong cách hiện đại, năng động và nổi bật của mỗi người. Trong khoảng thời gian không dài, nhưng qua mỗi phần thi, 15 thí sinh mỗi người một vẻ đã thể hiện được phong cách trình diễn, vẻ đẹp, thần thái, chứng tỏ được bản lĩnh, sự tự tin qua từng bước đi, ánh mắt, nụ cười trên sân khấu.

Sau các phần thi, Ban Giám khảo đã chọn ra top 10 và top 5 thí sinh xuất sắc nhất tham gia vào phần thi ứng xử. Tại phần thi này, cả 5 thí sinh, khi được đại diện Ban giám khảo đặt câu hỏi với nhiều nội dung, như về vai trò của người phụ nữ trong xã hội hiện đại; suy nghĩ về thực trạng sống ảo và sự vô cảm của một bộ phận giới trẻ hiện nay; quê hương Ninh Bình có nhiều môn nghệ thuật truyền thống, thí sinh yêu thích môn nghệ thuật truyền thống nào; suy nghĩ về vai trò của thế hệ trẻ hiện nay trong việc đóng góp công sức, trí tuệ xây dựng quê hương; hiểu biết của thí sinh về danh lam thắng cảnh của tỉnh Ninh Bình... được hầu hết các thí sinh trả lời tự tin, đầy đủ, rõ ràng và mạch lạc các nội dung câu hỏi đặt ra của Ban Giám khảo và nhận những tràng vỗ tay cổ vũ, khen ngợi của khán giả.

ở phần thi ứng xử, với câu trả lời thông minh, tự tin, rõ ràng về vai trò của người phụ nữ trong xã hội hiện đại, trong đó đề ra mục tiêu phấn đấu của bản thân là không ngừng nỗ lực để trở thành một người phụ nữ có trình độ, hiểu biết, nhất là với một sinh viên ngành Y, cần trau dồi y đức, phong cách giao tiếp để chăm sóc sức khỏe cho nhân dân và làm tròn trách nhiệm, thiên chức của phụ nữ trong gia đình, thí sinh Nguyễn Thùy Trang, SBD 99, nhận được sự hài lòng của Ban Giám khảo, sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả và đăng quang danh hiệu cao nhất - Người đẹp Hoa Lư năm 2019.

Tân người đẹp Hoa Lư 2019 Nguyễn Thùy Trang đến từ phường Trung Sơn (thành phố Tam Điệp), hiện là sinh viên Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam, có chỉ số hình thể khá lý tưởng với chiều cao 1m71, cân nặng 61kg, số đo ba vòng là 87-68-94. Danh hiệu Người đẹp thứ hai được trao cho thí sinh Bùi Thị Thanh, SBD 24, đến từ xã Văn Phong (huyện Nho Quan), hiện là sinh viên Trường Đại học Sư phạm Hà Nội I và và Người đẹp thứ ba được trao cho thí sinh Dương Thị Thanh Hằng, SBD 12, đến từ thị trấn Thiên Tôn, huyện Hoa Lư, đã tốt nghiệp THPT. Cùng với đó, nhiều giải thưởng phụ của cuộc thi cũng được trao cho các thí sinh, như: Người đẹp tài năng, Người đẹp thân thiện, Người đẹp có khuôn mặt khả ái nhất, Người đẹp trả lời ứng xử xuất sắc nhất, Người đẹp mặc trang phục áo dài đẹp nhất, Người đẹp mặc trang phục dạ hội đẹp nhất, Người đẹp mặc trang phục áo tắm đẹp nhất và Người đẹp ảnh.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Cường, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi Người đẹp Hoa Lư 2019 cho biết: Năm nay, Cuộc thi Người đẹp Hoa Lư tiếp tục được tổ chức nhằm tôn vinh và nâng cao giá trị vẻ đẹp hình thức và trí tuệ của những nữ thanh niên vùng đất Cố đô Hoa Lư, qua đó giới thiệu bản sắc văn hóa truyền thống các địa phương trong tỉnh. Đây cũng là cơ hội để quảng bá hình ảnh đất và người Ninh Bình, góp phần tuyên truyền, quảng bá Quần thể Danh thắng Tràng An - Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh Ninh Bình ngày càng phát triển. Cuộc thi được Ban Tổ chức đánh giá thành công tốt đẹp, tạo điều kiện thuận lợi và sức hút cho những lần thi tiếp theo ngày càng bài bản, chuyên nghiệp.

Mỹ Hạnh